Cơ Hội Và Thách Thức Khi Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

Cơ Hội Và Thách Thức Khi Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

 

Hiện nay, Việt Nam là một quốc gia có cơ cấu dân số trẻ với độ tuổi dưới 15 tuổi chiếm hơn 40%. Kết hợp với sự phát triển tăng vọt của đất nước; nhu cầu, đời sống của con người ngày càng được nâng cao; chính vì thế cái ăn cái mặc của trẻ nhỏ được các bậc phụ huynh quan tâm và chú trọng hơn. Đây là một trong những tiềm năng, thế mạnh cho thị trường kinh doanh quần áo trẻ em của các thương hiệu của Việt Nam và trên toàn thế giới. Nhưng trong bất kì mặt hàng kinh doanh nào, kinh doanh quần áo trẻ em cũng không ngoại lệ các điều tiềm ẩn không ít những khó khăn, thách thức. Hãy cùng Chikids phân tích những khía cạnh trên để có thêm kiến thức kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả hơn.

I. Cơ hội kinh doanh quần áo trẻ em

  1. Đời sống, nhu cầu tăng cao

Trong thời đại phát triển này, đời sống được cải thiện, nâng cao, vì thế cái ăn cái mặc của các con được gia đình và xã hội quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Hơn thế nữa, trẻ em là độ tuổi phát triển khồng ngừng về trí tuệ lẫn thể xác. Không có một ông bố bà mẹ nào tiếc tiền khi mua quần áo cho con, ngược lại luôn có tâm lí là luôn mong cho con mình được ăn ngon, mặc đẹp. Điều đó có nghĩa là nhu cầu mua sắm quần áo cho trẻ là rất thiết yếu.

  1. Hàng Trung Quốc dần bị tẩy chay

Chiếm lĩnh một phần không nhỏ thị trường Việt nam và trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất với các thương hiệu hàng quần áo trẻ em nổi tiếng của Việt Nam không ai khác ngoài hàng Trung Quốc với rất nhiều mẫu mã đa dạng bắt chước các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hàng Trung Quốc tồn tại được lâu ở Việt Nam như vậy bởi lẽ đánh tâm lí người dùng luôn thích giá rẻ mặc dù chất lượng rất kém, hàng dởm, hàng nhái, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, những thông tin về quần áo Trung Quốc có chứa hóa học chất độc hại được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đã khiến cho người dùng Việt phải dè chừng, e ngại trong việc lựa chọn quần áo cho con trong những năm gần đây. Thay vào đó, những khẩu hiệu, lời kêu gọi “ người Việt dùng hàng Việt” được hưởng ứng rộng rãi và có thể nói hàng Trung Quốc dần bị tẩy chay, hàng Việt lên ngôi trên thị trường Việt Nam.

 

  1. Thị trường tiêu thụ

 

Bất kì thương hiệu, nhà buôn bán nào muốn thàng công cũng đòi hỏi thị trường tiêu thụ phải lớn dồng nghĩa với việc số lượng khách hàng, người tiêu dùng phải lớn. Với cơ cấu dân số trẻ có hơn 40% dân số có độ tuổi < 15 tuổi của Việt Nam thì mặt hàng quần áo trẻ em rất có tiềm năng ở hiện tại và trong tương lai.

 

  1. Nhiều thương hiệu Việt Nam được tin dùng

 

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu quần áo trẻ em phát triển mạnh mẽ và dần được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng bởi có uy tín, chất lượng sản phẩm đảm bảo, mẫu mã đa dạng , bắt mắt,… như YF, Vietthy Kids, AnnaKids, Chikids,…. Các dòng sản phẩm của các thương hiệu khác nhau tạo nên một thị trường quần áo trẻ em Việt Nam năng động, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đưa hàng Việt lên ngôi, chiếm lĩnh thị trường trong nước.

chikids

 

II. Thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em

  1. Đối thủ cạnh tranh

Với thị trường tiềm năng, các nhãn hàng quần áo trẻ em uy tín nổi tiếng lấn sân, dòm ngó thị trường Việt Nam như Zara, Ck, Guess,…các cửa hàng quần áo trẻ em mọc lên như nấm, có mặt khắp mọi nơi trên các trang mạng.  Cạnh tranh về giá cả, chất liệu, mẫu mã,…là một trong những thách thức mà các nhà kinh doanh về mảng này cần chú ý.

 

  1. Hình ảnh sản phẩm chưa được quảng bá rộng rãi

Một trong những khâu quan trọng trong buôn bán đó là quảng bá hình ảnh sản phẩm. Điều đó giúp cho mặt hàng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, tạo nên sự nổi tiếng và uy tín cho sản phẩm. Nhiều nhà kinh doanh quần áo trẻ em đã bỏ qua khâu quan trọng này, đây là một điều cần chú ý cần được quan tâm hơn nữa.


Bộ thu đông 100% cotton by Chikids

  1. Hàng nhái, hàng dởm

Trên thị trường có rất nhiều các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng được gắn mác hàng Việt Nam đánh lừa người tiêu dùng được buôn bán rộng rãi ảnh hưởng đến thị trường trong nước. Đây cũng là khó khăn, thách thức đối với  thị trường bán buôn, bán lẻ quần áo trẻ em.

Trên đây là một số phân tích về những cơ hội và thách thức khi kinh doanh quần áo trẻ em giúp các bạn nắm bắt, hiểu rõ tình hình thị trường để kinh doanh soa cho hiệu quả.

 

 

Ảnh: Chikids & Internet                                                                                 Tác giả: The Moon

Bài viết này được đăng vào danh mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button