Liệu Bạn Đã Biết Bán Hàng Online Qua Facebook Hiệu Quả Chưa?

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, các trang mạng xã hội lại càng không thiếu mà ngày càng được phát triển mạnh mẻ và trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nó không chỉ ra đời với mục đích chia sẻ và kết nối toàn cầu mà nó còn là công cụ, là nơi giao thương tuyệt vời tạo ra nguồn thu lợi nhuận đáng kể cho những nhà kinh doanh. Tới đây, facebook là một trong các trang mạng mà chúng ta không thể không nhắc tới. Cũng tại đây tôi đã chứng kiến biết bao nhiêu người ở nhiều độ tuổi khác nhau có thu nhập ổn định và trở nên giàu có, tạo cho mình các shop, doanh nghiệp cho riêng mình. Vậy tại sao họ lại thành công chốt đơn hàng trong tích tắc khi mà sản phẩm của họ không đa dạng, phong phú. Liệu có những chiến  lược và thủ thuật nào mà chúng ta chưa biết hay chăng? Hãy cùng Chikids tham khảo các cách bán hàng hiệu quả trên Facebook nhé!

 6 chiến lược, thủ thuật bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất

  1. Giao diện Facebook

Ở các cửa hàng, các shop cần phải tang trí đẹp mắt để thu hút khách từ ánh mắt đầu tiên thì trang thông tin cá nhân người bán cũng vậy. Gian hàng trên Facebook của bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo nên giao diện bắt mắt hấp dẫn thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn. Quan trọng nhất là tạo nên thương hiệu bằng ảnh avatar và ảnh bìa; bạn nên đặt ảnh ảnh đại diện là ảnh của chính bạn để tạo uy tín, đô tin cậy và ảnh bìa cần phải đầy đủ thông tin muốn truyền tải mặt hàng cần bán, thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích, up ảnh để giới thiệu mẫu mã mặt hàng mới với lối viết content gần gũi, thân thiện giúp khách hàng nhớ đến ngay đến shop online của bạn.
Ngoài ra bạn có thể tạo kênh bán hàng bằng fanpage, bằng group facebook tùy theo mục đích và quy mô gian hàng của bạn.

 

  1. Tương tác

Đa số tâm lí của các nhà bán hàng thường luôn muốn bài viết sản phẩm luôn có sự tương tác, số lượng like, comment từ khách hàng và shop luôn tích cực. Thế còn các bài đăng bán của các người bán hàng khác thi sao? Hãy thử nghĩ xem, cũng là đăng bài bán sản phẩm thì bạn cần gì, họ cũng cần như thế. Một cái like, một dòng comment ủng hộ, dòng phản hồi sản phẩm tốt tag tên họ cũng không phải khó đối với bạn phải không. Thỉnh thoảng bạn có thể mua hàntg từ các nhà bán hàng khác để tạo ấn tượng, ủng hộ, động viên họ. Bạn mua hàng online để bán hàng online, đó là sự tương tác qua lại giữa mua và bán. Nghỉ đơn giản thì đó chẳng phải là quá trình cho đi- nhận lại hay sao?

  1. Đăng bài và like stream

Ở facebook, bạn có thể đăng bán sản phẩm bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên để thu hút khách hàng thì nên chọn khung giờ có nhiều người online nhất và nên lưu ý rằng mặt hàng bạn đang bán dành cho những đối tương ở độ tuổi như thế nào để lựa chọn khung giờ vàng phù hợp nhát. Thêm nữa, facebook có một tính năng tuyệt vời mà hiện nay được nhiều người bán hàng áp dụng và mang lại lợi ích rất hiệu quả. Đó là tính năng like stream tạo sự gắn kết gần gũi trao đổi nhiều hơn với khách hàng, tạo độ tương tác cao, đồng thời truyệt đạt một cách tốt hơn về chất lượng của sản phẩm.

  1. Ship hàng

Vận chuyển hàng là quá trình không thể thiếu trong việc bán hàng online. Hiện nay, một số hình thức thanh toán nhanh như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua mã QR,…đang được áp dụng rộng rãi trên thị trường nhưng nhiều khách hàng online vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Để tin cậy hơn về sản phẩm thì người mua sẽ chọn hình thức giao hàng- nhận tiền. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là người ship hàng phải có thái độ lễ phép và cách ứng xử khéo léo với khách hàng đẻ thể hien sự chuyên nghiệp, sự chu đáo, sự tận tình trong bán hàng của bạn.

  1. Chương trình khuyến mãi

Đối với khách hàng, bao giờ cũng thích rẻ đẹp và “khuyến mãi” luôn là từ khóa hót và được quan tâm nhiều nhất. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn hãy sử dụng chương trình khuyến mãi để áp dụng cho các sản phẩm của mình và việc khuyến mãi phải được tính toán hợp lí và sử dụng đúng thời điểm để  vừa tạo sự hào hứng cho khách hàng vừa không bị lỗ. Bạn có thể khuyến mãi nhân các ngày lễ lớn với những hình thức khác nhau như: giảm giá theo phần trăm, mua 1 tặng 1, tặng quà miễn phí, freeship,…

  1. Hậu mãi và chăm sóc khách hàng

Đối với người bán hàng thì khách hàng thì khách hàng là người đóng vai trò rất quan trọng. Chiêu ngộ khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng lại càng khó hơn. Nhất là trong thời đại bán hàng online chiếm ưu thế như hiện nay, việc chăm sóc khách hàng là khấu rất quan trọng bên các kỹ năng bán hàng. Kỹ năng chăm sóc khách hàng càng chu đáo, chuyên nghiệp thì sẽ giúp khách hàng ủng hộ và gắn bó lâu dài với bạn. Ví dụ: vào các ngày lế bạn nên nhắn tin hay gửi quà chúc mừng, tri ân,…

Nguồn: Internet                                                                                                                                 Tác giả: The Moon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button